Thứ Tư, 28 tháng 8, 2019

Vietnamese Refugees in Australia

Vietnamese Refugees in Australia
Người Việt Tỵ Nạn tại Úc Châu

Hầu hết người Việt tỵ nạn đến Úc bằng những chiếc thuyền mong manh cập bến Darwin năm 1976, hoặc được Cao Uỷ Liên Hiệp Quốc tuyển chọn từ các trại tỵ nạn tại Đông Nam Á. Họ đến Úc bằng hai bàn tay trắng.

Hơn bốn mưới năm sau, nước Úc đã  thấy một cộng đồng người Việt vững mạnh được phát triến theo một hệ thống tố chức chặt chẽ từ Liên bang đến Tiểu bang. Họ trở thành một cộng đồng có tổ chức quy mô nơi một quốc gia đa sắc tộc, đang làm phong phú cho xã hội đa văn hoá Úc Châu.

Vietnam Film Club may mắn được cộng đồng Người Việt Tự Do Úc Châu tổ chức một chuyến đi vòng quanh nước Úc trong tháng 4 năm 2019. 

Một chuyến đi dài ngày để thu hình những thành phố có người Việt định cư, ghi nhận những sinh hoạt, tiếp xúc các đoàn thể, phỏng vấn những nhân vật Việt Nam, các cựu quân nhân và viên chức chính quyền Úc, nhằm chuẫn bị cho cuốn phim tài liệu nói về những người Việt tỵ nạn tại Úc Châu: "Australia The Second Homeland".

Trailer "Vietnamese Refugees in Australia" với những nét chấm phá nổi bật báo tin về bức tranh rộng lớn và lý thú của tập thể người Việt tỵ nạn qua cuốn phim "Australia The Second Homeland" dự trù sẽ phát hành đầu năm 2020.

Trân trọng giới thiệu

Chu Lynh
Vietnam Film Club

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét