Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2011

vỗ cánh chim bay

vỗ cánh chim bay (*)

(Tưởng nhớ nhạc sĩ du ca Nguyễn Đức Quang)

Hãy ngồi quanh đây
ngồi quanh đây cùng hát
hát xóa niềm đau
trong hoàng hôn của một lớp người
đi trong mưa gió
nhìn ánh lửa tàn
buồn nỗi buồn nhược tiểu!
Hãy ngồi quanh đây
ngồi quanh đây cùng hát
hát chuyện quê ta bên kia sông
một chiều qua Tuy Hòa
gặp cháu bé lang thang
cần những bàn tay
không lìa nhau r
rất cần nhau !
Hãy ngồi quanh đây
ngồi quanh đây cùng hát
hát cho đồng bào tôi
dưới bầu trời quê hương
lời nguyện cầu hạnh phúc
như hy vọng đã vươn lên
như đoàn quân đang thức tỉnh
nhìn gươm thiêng hào kiệt vung lên
ôi đời đẹp vô cùng !
Hãy cùng chúng tôi
hát nữa đi anh
hát trên đường Việt Nam
dưới ánh mặt trời
theo tiếng hát tự do
nhìn đoàn ta ra đi
chuyền tay nhau
ngọn đuốc hồng tuổi trẻ
tôi chờ điều ấy
như tôi đã thấy ngày mai
"còn triệu khối kiêu hùng"
trên mọi nẻo đường
Việt Nam quê hương ngạo nghễ !
tôi chờ điều ấy
Anh biết không
Người Du Ca Việt Nam
Nguyễn Đức Quang !

*
Trời California hôm nay
như mây trên cao
Anh vỗ cánh chim bay
vào thiên thu
tôi không chờ điều ấy
Anh biết không
Người Du Ca Việt Nam
Nguyễn Đức Quang !
***
Cao Nguyên
MD – April 01,2011
-----------------------------------------------
(*) Những dòng chữ in đậm là tên tác phẩm tiêu biểu của Nhạc Sĩ Nguyễn Đức Quang
Mời vào link chọn bài hát để nghe:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét