Thứ Ba, 1 tháng 3, 2011

KỲ VỌNG VÀO TUỔI TRẺ




CLB Hùng Sử Việt mừng Tân Xuân

WESTMINSTER (NV) - “Chúng tôi chú trọng đào tạo một lớp tuổi trẻ nối tiếp con đường văn hóa của dân tộc.” Ðó là lời tâm huyết của Giáo Sư Song Thuận, người đã xướng xuất ra Câu Lạc Bộ Hùng Sử Việt và hoạt động tích cực từ hơn 10 năm nay.

Và đó cũng là lời tuyên bố của Giáo Sư Tiến Sĩ Phạm Thị Huê, khoa trưởng khoa Cố Vấn tại trường đại học OCC, hiện đang phụ trách “Chương trình Giải Thưởng Học Sinh, Sinh Viên Gương Mẫu” của CLB Hùng Sử Việt, trong buổi mừng Tân Xuân Tân Mão chiều Thứ Bẩy, 26 tháng 2, tại hội trường nhật báo Việt Herald.

Với trên 300 đồng hương đến vui xuân cùng anh chị em trong CLB Hùng Sử Việt, một chương trình sinh hoạt văn hóa thật lành mạnh đã diễn ra suốt 3 tiếng đồng hồ.
Các thành viên trong Ban “Giải Thưởng Học Sinh, Sinh Viên Gương Mẫu.” Từ trái qua là Giáo Sư Phạm thị Huê, Giáo Sư Song Thuận, cô Phương Lê và Thầy Nguyễn Văn Khoa. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)
Vào lúc 2 giờ, buổi sinh hoạt đã khai mạc với lễ chào cờ, mặc niệm do các thành viên trẻ tuổi trong Câu Lạc Bộ phụ trách. Phút mặc niệm, xướng ngôn viên không chỉ nhắc đến những hy sinh của biết bao thế hệ con dân VN mà còn nhắc chi tiết đến công lao lập quốc giữ nước của Tiên Tổ qua các thời đại Trưng Triệu, Ðinh, Lê, Lý, Trần, Nguyễn.

Bản hợp ca “Lời Mẹ Âu Cơ” do ban hợp ca của CLB Hùng Sử Việt trình diễn mở đầu như nhắc nhở mọi người về tình đồng bào máu mủ ruột thịt từ một Mẹ sanh ra.

Tiếp đó những lời chúc Tết của Giáo Sư Song Thuận, đại diện cho Ban Tổ Chức, đã nhắc đến một mong ước thiết tha của Câu Lạc Bộ Hùng Sử Việt là đào tạo được một lớp người trẻ gương mẫu trong cộng đồng người Việt hải ngoại để cho lớp trẻ này tiếp tục con đường văn hóa mà CLB từ hơn 10 năm nay đã đeo đuổi và cũng đã gặt hái được những thành quả tốt đẹp.

Mong ước này của CLB đã được CLB thực hiện qua một chương trình giải thưởng cho những học sinh, sinh viên VN gương mẫu do Giáo Sư Tiến Sĩ Phạm Thị Huê với sự phụ tá của phó ban là cô Xuân Lê phụ trách khai triển. Giải thích về chương trình này, trưởng ban Giáo Sư Phạm thị Huê cho biết: “Tiêu chuẩn căn bản cho các em được chọn vào giải thưởng này là phải nói và viết được chữ Việt thông thạo bên cạnh học vấn xuất sắc của các em. Chúng tôi sẽ làm việc mật thiết với các Trung Tâm Việt ngữ, phối hợp với Ban Ðại Diện các Trung Tâm Việt ngữ để tạo ra được lớp người lý tưởng trong cộng đồng người Việt hải ngoại ngỏ hầu có thể trao truyền lại công việc văn hóa mà CLB chúng tôi đang theo đuổi.”

Cũng trong buổi mừng Xuân mới này, Giáo Sư Song Thuận còn cho biết bên cạnh công việc vừa kể, CLB còn tiếp tục soạn thảo cuốn “Việt Sử Ðịa Giản Lược” để đáp ứng được nhu cầu học hỏi của tuổi trẻ VN ở hải ngoại. Theo Giáo Sư Song Thuận thì “Việt Sử Ðịa Giản Lược được trình bày theo từng thời kỳ trong đó phần địa lý được chú trọng nhiều hơn mà chúng tôi thường gọi đùa với nhau là loại 'Lịch Sử ba chiều' tương tự như cuốn Lam Sơn Khởi Nghĩa mà chúng tôi vừa xuất bản.”

Vẫn theo Giáo Sư Song Thuận thì “chúng tôi cũng đang tiến hành việc soạn thảo cuốn sổ tay về Quan Hôn Tang Tế qua những Ca Dao và phong tục tập quán của người Việt chúng ta” để giúp cho đồng hương không quên những phong tục tập quán tốt đẹp của dân tộc.

Cũng trong buổi mừng Xuân mới này, CLB Hùng Sử Việt đã giới thiệu một CD mới do CLB phát hành, đó là CD Hùng Sử Việt 3 có tựa đề “Vòng Tay Tiên Rồng” do GS Song Thuận và ban Tù Ca Xuân Ðiềm thực hiện qua 11 ca cảnh trong đó có những bài Lịch Sử Ca rất hùng tráng như Vòng Tay Tiên Rồng, Ðại Phá Quân Thanh và kịch thơ “Bất Khuất Trần Bình Trọng.”

Thường những tác phẩm do CLB Hùng Sử Việt thực hiện gồm sách, lịch và CD không bán mà chỉ biếu không cho những nơi nào cần đến. Ðể thực hiện được công việc gian nan không có bột mà vẫn gột nên hồ này, CLB đã chỉ trông cậy vào sự bảo trợ của các Mạnh Thường Quân và từ chính sự đóng góp của các thành viên trong CLB.

Do đó khi Giáo Sư Song Thuận giới thiệu thành phần trong các Ban Ðiều Hành, Phụ tá, Tham Vấn như cô Bửu Trân, Tổng Thư Ký, cô Phương Lê, Thủ Quỹ, các vị Võ Hoàng, Dạ Lan, Quỳnh Hoa, Ánh Tuyết, Quỳnh Khanh là các trưởng ban thì mọi người đến tham dự đã không tiếc những tràng vỗ tay trao gửi những ưu ái, thịnh tình của mình.

Nhà thơ Hà Phương nói với Người Việt: “CLB đây không chỉ nỗ lực làm sống lại những trang sử oai hùng của dân tộc cho tuổi trẻ VN hải ngoại được biết, mà theo tôi CLB Hùng Sử Việt còn là nơi gặp gỡ của những tấm lòng với đất nước quê hương và dân tộc.”

Ban Hợp ca Áo Xanh thay mặt CLB Hùng Sử Việt chúc Tết mọi người bằng ca khúc Ly Rượu Mừng. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)
Thảo nào mà cứ mỗi lần CLB Hùng Sử Việt tổ chức sinh hoạt là có cả hàng chục các tổ chức hội đoàn văn học nghệ thuật đến tiếp tay. Như buổi Mừng Xuân mới Tân Mão, chương trình văn nghệ giúp vui cũng có đến 16 tiết mục do Ban Hợp Ca Áo Xanh (đa số là các dược sĩ), Gia Ðình Việt Ngữ Tự Lực, ban Tù Ca Xuân Ðiềm và 12 ca sĩ tài tử đến đóng góp.

Quí độc giả muốn có những tác phẩm do CLB Hùng Sử Việt xuất bản, phát hành có thể liên lạc với GS Song Thuận (949) 786-6840, cô Bửu Trân (714) 262-0251 hay cô Phương Lê (714) 775-5583.

Nguyên Huy/Người Việt


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét