Thứ Ba, 25 tháng 1, 2011

XUÂN THƠ






Nghe Nhạc: http://huongduongtxd.com/vhn9.html
*****
Tình Khúc Vào Xuân


gọi em môi hồng của nắng
hát lời tình khúc giữa Xuân
tim rung theo từng nốt lặng
thương yêu rộn giữa vô cùng

anh nghe cả lời tim nói
trên từng nhịp thở bâng khuâng
có gì dường như rất vội
giữa em nỗi nhớ vô cùng

trên dòng thời gian im lắng
không gian vỗ sóng muôn trùng
nhớ thương gởi vào xa vắng
mây bay theo gió ngập ngừng

xuyến xao lan xa vời vợi
lướt trên mặt sóng chập chùng
anh gom từng con chữ rối
gợi lời tình khúc vào Xuân !

Cao Nguyên

Nghe Nhạc: http://trinhnu.net/nhac/?36262
*****

Xuân Nhớ
Tôi người khách lạ đến nơi đây
Tết đến lòng tôi cứ nhớ hoài
Mỗi độ xuân về mai chớm nở
Màu vàng tôi nhớ đến hôm nay

Mẹ tôi tần tảo lo may vá
Áo Tết cho con để rộn ràng
Chiếc áo nồng nồng mùi vải mới
Nụ cười xưa đó rất thênh thang

Ngày Tết ông tôi ngồi viết liễn
Năm ba câu chúc chữ ... Rồng Tiên
Bàn thờ nghi ngút màu hương khói
Bánh tráng, bánh phồng phơi trước hiên

Tôi đứng xum xoe mừng áo mới
Áo hồng tôi đẹp đến rưng rưng
Tay cầm đôi guốc không cho lấm
Đôi guốc sơn son, đẹp quá chừng!

Tôi nhớ mùa Xuân, Xuân Việt Nam
Bây giờ cách trở, đã quan san
Quê hương, dù một con sông nhỏ
Nhưng có tình quê đượm xóm làng .

Sương Mai

*****

Cánh Mai Vàng

Trên đỉnh nhớ chiều mùa xuân quê hương
Đêm qua năm giao thừa sang âm thầm
Chị làm đẹp, áo dài xanh, khăn nhiễu
Mắt huyền đen, môi tô chút son hồng

Trời Huế Tết trong mưa phùn bay lạnh
Ngó dị òm áo mới bằng xa tanh
Chị cười, nói: con ni chi lạ rưá
Mau lên em, trể hái lộc giờ lành

Chùa Từ Đàm tối ni chen không lọt
Người với người khoe sắc đỏ, vàng, xanh
Tiếng chuông mõ, mùi trầm hương nghi ngút
Lộc trong tay, em hớn hở vui mừng

Nắm tay em, chị dìu vô chánh điện
Trước Phật đài chị kính cẩn dâng nhang
A em hiểu! chị ít nhiều thầm kín
Đếm xuân này chị mới có hăm lăm

Em xa quê, chị lấy chồng quá trẻ
Bốn người con nhỏ dại, nợ với nần
Anh ra Bắc bị tù đày biệt xứ
Vui chưa tròn, đêm trở lạnh phòng không

Huế ơi Huế, Tết còn dòn pháo nổ
Đêm Giao Thừa còn người chị vui xuân?
Em thèm lát bánh chưng, ôi là nhớ
Bầu Vá trời Tết lạnh đất ai xông!

Lương Quán ơi, ta hứa về mùa Tết
Ghé bên nhà Nội bẻ cánh hoa mai
Em đem tặng chị, cài hoa lên tóc
Nụ cười hiền pha dịu bớt tương lai

Đông Hương

Giao Thừa Đón Xuân


tiếng hát Miên Thụy
http://www.mienthuy.com/thodaduocphonhac_GiaoThuaDonXuanCND.htm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét