Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2016

GIỌT LỆ TRI ÂN


TÂM THƯ

Kính Gởi Quý Đồng Hương, Hội Đoàn, Cộng Đồng, Quý cơ quan Truyền Thông Việt Ngữ, Và quý Thầy, Cô, Anh, Chị, Em QGNT,
Với sự giúp đỡ nhiệt tâm của các anh chị nghệ sĩ vùng Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn: chương trình ca nhạc:

GIỌT LỆ TRI ÂN

Để gây quỹ cho Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hoà sẽ được tổ chức vào
chiều Thứ Bảy, ngày 28 tháng 5 năm 2016 từ 2:00PM đến 5:00PM.
Tại Jewish Community Center, 8900 Litter River Tpke, Annanadale, VA 22003.

Cuộc chiến tương tàn tại Việt Nam đã chấm dứt từ gần 41 năm qua, chính phủ Hoa Kỳ và những quốc gia Đồng Minh của VNCH đã hợp tác với nhà cầm quyền CSVN trong công tác Nhân Đạo tìm người mất tích, trao trả hài cốt binh sĩ CSVN mất tích về với gia đình hoặc cải táng vào Nghĩa Trang, tu sửa mồ mả cho các quân nhân CSVN đã hy sinh, ủy lạo các thương binh .v.v... nhưng đau đớn thay, hài cốt, Cha/anh của chúng tôi đã bị kỳ thị, bị bạc đãi và bị quên lãng trong suốt 41 năm qua. Xác thân cha/anh của chúng tôi vẫn còn nằm rải rác đó đây khắp nơi, không được phép tìm kiếm để cải táng. Mồ mả của Cha/anh chúng tôi trong các nghĩa trang chẳng những không được thăm viếng, chăm sóc mà còn bị phá hủy, ngay cả Nghĩa Trang Quôn Đội Biên Hòa (NTQĐBH), một nghĩa trang linh thiêng, to lớn nhất của VNCH cũng đã bị tàn phá, bị bỏ hoang và bị cắt xén, hủy hoại trong suốt 41 năm qua.

 Không ai ngăn được nước mắt khi nhìn thấy cảnh hoang tàn đổ nát của NTQĐBH, nơi an nghỉ của hơn 18,000 tử sĩ VNCH, một nghĩa trang tiêu biểu, một di tích lịch sử cuối cùng của miền Nam VN còn sót lại đã và đang bị hủy hoại. Hàng ngàn ngôi mộ bằng đất, không còn mộ bia, đang dần dần bị mất dấu. Hàng trăm mộ bia đầy vết đạn vì mộ bia đã trở thành bia tập bắn của tân binh CSVN. Hàng trăm cây to của kẻ dã tâm đã trồng ngay trên những ngôi mộ tạo cho sự tàn phá hài cốt người quá cố bên trong, khiến cho vong linh họ cũng không nơi an nghỉ.

 Là con, cháu của những tử sĩ VNCH, chúng tôi không thể đứng nhìn cũng như không thể im lặng mãi trước sự bất công, vô nhân đạo đối với mồ mả, hài cốt của ông, cha chúng tôi. Do đó, năm 2007, Nhóm QGNT Heritage ra đời để xin chính quyền Viêt Nam cho phép chúng tôi trùng tu, xây dựng lại mồ, mả ông, cha của mình.

Vừa qua, theo thông cáo báo chí từ văn phòng Dân Biểu Liên Bang Ed Royce, Dân Biểu Lowenthal và Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, tổ chức Vietnamese American Foundation đã được nhị vị Dân Biểu cùng 18 Dân biểu thuộc Lưỡng Đảng và ông Đại Sứ Ted Osius hoàn toàn ủng hộ và đề nghị chính quyền tỉnh Bình Dương cho phép VAF trùng tu NTQĐBH. Chúng tôi cũng được biết, trong thời gian qua, Bộ Ngoại Giao VN cũng đã tích cực ủng hộ VAF trong việc trùng tu NTQĐBH (Vì vậy, trong vòng 15 tháng, kể từ 25 tháng 5, 2014 đến 25 tháng 8 2015 đã có 2,667 ngôi mộ trong nghĩa trang đã được trùng tu). Cuộc thảo luận giữa Đại Diện của ông Đại sứ Ted Osius và chánh quyền tỉnh Bình Dương cho phép VAF trùng tu Nghĩa Trang đang tiếp tục.
Trong khi chờ đợi kết qủa, VAF quyết định tiếp tục trùng tu 2000 (Hai Ngàn) ngôi mộ trong năm 2016.

 Điều quan trọng nhất, đó là vào tháng 11 vừa qua, tin vui đã đến với QGNT Heritage, ông Nguyễn Đạc Thành, người sáng lập VAF cũng là người điều hành chương trình trùng tu NTQĐBH đã liên lạc với QGNT Heritage và cho biết việc trùng tu mồ mả trong Nghĩa Trang QĐBH là một đạo lý, là nhiệm vụ thiêng liêng, cao cả của những người con báo đáp công ơn sanh thành. VAF muốn dành Danh Dự nầy cho QGNT Heritage. Do đó, QGNT Heritage đã tự nguyện xin gia nhập và trở thành Thành Viên Thứ Năm trong Nhóm Gia Đình Tử Sĩ (GĐTS) VNCH của VAF đồng thời QGNT Heritage nhận trách nhiệm trùng tu mộ và NTQĐBH do VAF giao phó. Được trùng tu lại mồ mả của Cha/anh là một khao khát từ 41 năm qua của QGNT Heritage nói riêng, của đại gia đình tử sĩ VNCH nói chung. Đây là một danh dự, một bổn phận hết sức thiêng liêng, cao quý để báo đáp công sanh thành và dưỡng dục của con dân Việt Nam trọng lễ giáo.

 Chúng tôi kính xin quý vị, quý Thầy/Cô, và toàn thể anh chị em QGNT , anh chị em trong Đại Gia Đình Tử Sĩ VNCH
hãy ủng hộ, giúp đỡ từ tinh thần đến vật chất để chúng tôi hoàn thành trách nhiệm thiêng liêng và cao cả nầy cũng như bảo vệ một di tích lịch sử quan trọng của Miền Nam Việt Nam có thể bị xoá bỏ.
 Sự có mặt của quý vị trong Chương Trình “Giọt Lệ Tri Ân” sẽ là một vinh dự cho Ban Tổ Chức chúng tôi.
@

Ban Truyền thông:

Thanh Trúc: 240-413-6585
Võ Thành Nhân: 301-257-8496
Nguyễn Hồng:301-208-1419

@

 THƯ NGỎ



Kính Gởi Quý Cộng Đồng Việt Nam vùng Washington D.C, MD, VA

Kính gởi Hội Người Việt Cao Niên vùng Hoa Thịnh Đốn
Kính gởi Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH vùng Hoa Thịnh Đốn và Phụ Cận
Kính gởi quý Vị Lãnh Đạo Tinh Thần
Kính gởi quý vị Chủ Tịch, Hội Trưởng các Tổ Chức Hội Đoàn
Kính gởi các bạn Sinh Viên, Học Sinh và các Đoàn Thể Hướng Đạo
Kính gởi quý truyền thông báo chí, văn nghệ sĩ, thân hữu,

Chúng tôi là con em Quốc Gia Nghĩa Tử, con cháu của những người lính Việt Nam Cộng Hoà đã bỏ mình trong cuộc chiến bảo vệ Tự Do, Dân Chủ cho Việt Nam. Mồ mả của Ông, Cha chúng tôi đang chôn cất tại Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hoà hơn 41 năm không nhang khói, không được viếng thăm. Nay, chúng tôi đứng ra tổ chức chương trình ca nhạc

GIỌT LỆ TRI ÂN

Để gây quỹ cho Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hoà vào
chiều Thứ Bảy, ngày 28 tháng 5 năm 2016 từ 2:00PM đến 5:00PM.
Tại Jewish Community Center, 8900 Litter River Tpke, Annanadale, VA 22003.

Kính mong Cộng Đồng Việt Nam, các Đoàn Thể, Hội Đoàn yểm trợ và giúp đỡ cuộc vận động được thành công tốt đẹp. Sự có mặt của quý vị trong Chương Trình “Giọt Lệ Tri Ân” sẽ là một vinh dự cho Ban Tổ Chức chúng tôi.
Chương trình "Giọt Lệ Tri Ân" sẽ không bán vé. Mong được sự ủng hộ của tất cả qúy vị mạnh thường quân. Mọi sự ủng hộ sẽ được miễn trừ thuế: Chi phiếu ủng hộ xin ghi
Nghĩa Trang QĐBH
Địa chỉ: 1011 Larch Avenue. Takoma Park, MD 20912

QGGNT HERITAGE

Phong Thu: 202-657-8654 -annale016@gmail.com
Ngô Chí Thiềng: 714-548-2141-Lamgiang07@yaoo.com
Peter Nguyễn: 714-390-1096-phnguyen98@gmail.com
Linh Nguyễn: 714-603-5541-doublel6868@gmail.com



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét