Thứ Tư, 22 tháng 9, 2010

Tưởng Niệm Anh Hùng







Lễ khánh thành Đài Tưởng Niệm Anh Hùng tại Midway City: Lịch sử Việt Nam luôn được tôn trọng tại Hoa Kỳ
Duy Uyên/ Việt Herald
(09/20/2010)

MIDWAY CITY, California (VH): 12 giờ trưa chủ nhật, ngày 19 tháng 9, năm 2010, các quan khách, dân biểu, thượng nghị sĩ tiểu bang, đồng hương Việt Nam, cư dân Quận Cam, đại diện các Chính Đảng, Đoàn Thể và Hội Đoàn, đã đến tham dự lễ Khánh Thành Đài Tưởng Niệm Anh Hùng tại công viên Roger Stanton Park, thuộc thành phố Midway City.



Tượng đài gồm có 03 tấm bia, mỗi tấm bia có hình ảnh và tiểu sử 05 vị anh hùng dân tộc của cộng đồng Mỹ, Việt, Mễ.
Tấm bia của cộng đồng Việt Nam có ảnh thờ và tiểu sử của Quốc Tổ Hùng Vương, Hai Bà Trưng, Đức Thánh Trần Hưng Đạo, Vua Lê Lợi và Đại Đế Quang Trung.
Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát Quận Cam Janet Nguyễn cho biết tấm bia tưởng niệm của Việt Nam được hình thành nhờ có sự đóng góp quan trọng của Câu Lạc Bộ Hùng Sử Việt và nhiều hội đoàn khác trong cộng đồng chúng ta.

Thay mặt cho CLB Hùng sử Việt, giáo sư Song Thuận phát biểu:

“Tôi rất hân hạnh, hôm nay đại diện CLB Hùng sử Việt để này tỏ lòng biết ơn khi công trình này đã hoàn thành. Tháng 1 năm 2010, chúng tôi ký kết với công viên Roger Stanton Park, để thực hiện dự án này, và được Hội Đồng Giám Sát Quận Cam yểm trợ chấp thuận. Chúng tôi rất biết ơn quý vị đã đóng góp cho tượng đài. Trong đó có những người trong CLB Hùng sử Việt, các họa sĩ và hội cựu nữ sinh Trưng Vương, đã giúp rất nhiều cho tượng đài vị anh hùng Việt Nam. Cám ơn sự hiện diện của quý vị. Đài Tưởng Niệm cho thấy lịch sử Việt Nam luôn được tôn trọng tại Hoa Kỳ.”

(Việt Báo)

CÔNG VIÊN ANH HÙNG


Văn Bản Trên Bia Tưởng Niệm Anh Hùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét